Mercedes-Benz đánh bại Tesla về công nghệ lái xe tự động ở California

Mercedes đã đánh bại Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên được California ủy quyền bán hoặc cho thuê ô tô có hệ thống lái tự động.

Mercedes-Benz đã được California chấp thuận cài đặt công nghệ lái xe tự động trong một số ô tô, đánh bại Tesla để trở thành người đầu tiên.


Tuần trước, Bộ Phương tiện Cơ giới California đã phê duyệt việc sử dụng hệ thống lái xe tự động của Mercedes-Benz trên các đường cao tốc được chỉ định mà không có sự kiểm soát tích cực của người lái xe, trong một số điều kiện nhất định.

Theo Reuters, một trong những thị trường lớn nhất của Tesla, California, chiếm 16% lượng giao hàng toàn cầu năm 2022 của hãng vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Mercedes đã đánh bại Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên được California ủy quyền bán hoặc cho thuê ô tô có hệ thống lái tự động.

Sự chấp thuận đã được cấp cho hệ thống 'Drive Pilot' cấp độ 3 của Mercedes-Benz, có nghĩa là người lái xe có thể rời mắt khỏi đường một cách hợp pháp, nhưng phải sẵn sàng để tiếp tục kiểm soát, nếu được yêu cầu.

Giấy phép cho phép Mercedes-Benz cung cấp hệ thống 'Drive Pilot' trên đường cao tốc California ở Vùng Vịnh, Thung lũng Trung tâm, Los Angeles, Sacramento và San Diego, và trên các đường cao tốc liên bang nối Nam California với Nevada.

Mercedes-Benz EQS được trang bị hệ thống 'Drive Pilot'

DMV cho biết hệ thống chỉ có thể hoạt động trên đường cao tốc vào ban ngày và trong khi ô tô di chuyển dưới 40 dặm một giờ.

Các hệ thống khác hiện có trên đường công cộng, bao gồm Autopilot của Tesla hoặc Super Cruise của GM, được phân loại là SAE Level 2, có thể thực hiện một số nhiệm vụ lái xe nhưng yêu cầu người lái xe phải liên tục chú ý.

Tuy nhiên, Tesla dán nhãn hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 của mình là "Tự lái hoàn toàn", mặc dù người lái xe phải liên tục chú ý và can thiệp theo yêu cầu để duy trì an toàn.

Đầu năm nay, Mercedes-Benz cũng đã nhận được sự chấp thuận từ Nevada cho các hệ thống lái xe tự động tiên tiến của mình.