Người đàn ông bị lợn cắn mất một bên tinh hoàn

Bị lơn nái cắn mất hoàn toàn da dương vật và tinh hoàn phải.

Trong lúc vào chuồng cho lợn nái ăn, người đàn ông ở Thanh Hóa bị con vật này tấn công vào bộ phận sinh dục.

Tiến sĩ, bác sĩ Trịnh Hoàng Giang, Phó giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, cho biết nam bệnh nhân (70 tuổi) vào viện trong tình trạng mất hoàn toàn da dương vật và tinh hoàn phải.

Ngay khi tiếp nhận, người đàn ông này đã được cắt lọc làm sạch, xử lý vết thương, để hở da tránh nguy cơ nhiễm trùng.

"Bệnh nhân sẽ phải chịu ít nhất 2 cuộc mổ nữa. Một là che phủ da dương vật. Sau 3 tháng, các bác sĩ sẽ dùng vạt da vùi để tạo thành da dương vật mới cho bệnh nhân", bác sĩ Giang cho hay.

TS.BS Trịnh Hoàng Giang thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC.


Theo bác sĩ Giang, vết thương bộ phận sinh dục ngoài do súc vật cắn là tổn thương hiếm gặp trong nam học. Ở vùng nông thôn Việt Nam, vết thương bộ phận sinh dục ngoài thường do chó, lợn cắn.

Chó thường cắn vào bộ phận sinh dục ngoài của trẻ con và người già khi đi vệ sinh. Lợn cắn thường do bị thiến (dốc ngược đầu lợn xuống kẹp ở hai đùi). Ngoài ra, một số trường hợp bị lợn nái cắn khi vào bắt con. Bệnh nhân trên rơi vào trường hợp như vậy.

Vết thương bộ phận sinh dục ngoài không chỉ ảnh hưởng chức năng sinh sản, đời sống tình dục của người bệnh mà còn tác động nặng nề đến tâm lý của họ.

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo người dân cần đảm bảo an toàn lao động, chuồng trại phải có hàng rào ngăn đủ cao để hạn chế gia súc tấn công con người.

Khi tiếp xúc trực tiếp với gia súc, bạn phải có bảo hộ lao động. Nếu không may bị chấn thương, vết thương bìu và dương vật, người dân cần đến ngay cơ sở chuyên khoa nam học để được xử trí kịp thời. 

Theo: zingnews