Một người tử vong khi tàu lượn siêu tốc trật bánh tại công viên giải trí Thụy Điển

Một người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi một tàu lượn siêu tốc tại một công viên giải trí Thụy Điển bị trật bánh hôm Chủ nhật.

Một người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi một tàu lượn siêu tốc tại một công viên giải trí Thụy Điển bị trật bánh hôm Chủ nhật.

Theo các nhân chứng, những người tìm kiếm cảm giác mạnh tại công viên Gröna Lund đã kinh hoàng chứng kiến phần đầu của đoàn tàu lượn siêu tốc dường như nhảy ra khỏi đường ray trước khi đột ngột dừng lại khi một toa nghiêng về phía mặt đất.

Tàu lượn siêu tốc Jetline tại công viên giải trí Grona Lund ở Stockholm, Thụy Điển.

Chín người, trong đó có ba trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện cùng với người thiệt mạng trong vụ trật bánh, chính quyền khu vực cho biết.

"Sau đó, chiếc xe dừng lại và mọi người bay ra ngoài - rơi ra khỏi toa", nhân chứng Ziba Assadi nói với đài truyền hình Thụy Điển TV4.

Một người lớn đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ba đứa trẻ chỉ bị thương nhẹ.

"Mặt trước của đoàn tàu bị trật bánh một phần và dừng lại trên đường ray ở độ cao từ 6 đến 8 mét," giám đốc điều hành công viên Jan Eriksson nói. "Tổng cộng có 14 người trên đoàn tàu, trong đó một người đã chết và một số người bị thương."

Các nhân chứng nhìn thấy hai hoặc ba hành khách rơi ra khỏi toa, trong đó có một người bám vào đường ray. Hình ảnh hiện trường cho thấy một người đàn ông ngồi trên xà ngang của tàu lượn bên dưới đoàn tàu đang dừng.

"Vì vậy, ông ấy ngồi đó và chờ đợi", Assadi nói. "Hoàn toàn hoảng loạn."

Cô cho biết cô cũng nhìn thấy cụm bánh xe của một trong những chiếc xe rơi xuống đất.

Jenny Lagerstedt, một nhà báo tại công viên cùng gia đình, nói với đài truyền hình Thụy Điển SVT rằng cô nghe thấy tiếng động của kim loại và nhìn thấy đường ray rung lắc vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Công viên giải trí, mở cửa vào năm 1883, đã được sơ tán sau vụ tai nạn chết người và sẽ đóng cửa trong bảy ngày để các nhà điều tra có thể sắp xếp những gì đã xảy ra, các quan chức công viên cho biết.

"Điều này không được phép xảy ra", phát ngôn viên của Gröna Lund Annika Troselius cho biết trong một tuyên bố. "An toàn là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi. Và chúng tôi sẽ không bao giờ mở một điểm tham quan nếu chúng tôi không tự tin rằng nó an toàn, vì vậy đây là điều chúng tôi cần phải điều tra kỹ lưỡng."

Tàu lượn siêu tốc dài 2.600 feet mở cửa vào năm 1988 và được cải tạo vào năm 2000, công viên giải trí cho biết. Điểm cao nhất của nó là khoảng 98 feet và tàu lượn có thể đi nhanh tới 56 dặm/giờ.

Theo nypost